วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2551

การสร้าง Blog ด้วย Blogger

วิธีการสร้าง blog นั้นมีหลายแบบด้วยกัน บางคนอาจจะถนัดที่จะใช้ wordpress ซึ่งจำเป็นต้องมีความรู้ทางภาษา HTML พอสมควร แต่สำหรับคนที่เพิ่งจะเริ่มหัดทำ blog ใหม่นั้น ก็มีทางเลือกอื่นเหมือนกัน เป็นทางเลือกที่ง่ายกว่า และประหยัดเวลาให้เราพอสมควร คือการที่เข้าไปใช้ blog สำเร็จรูปที่มีคนทำให้เราเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะดีเสมอไปเช่นเดียวกัน เพราะว่าการที่ blog ของเรามีแบบที่เหมือนกับของคนอื่น ทำให้ blog ของเราไม่มีเอกลักษณ์ที่ special เราคงอยากให้ blog ของเรามีอะไรบางอย่าง special เพื่อที่จะดึงดูดให้คนเข้ามาดูกันมากๆใช่มั้ยครับแต่สำหรับคนที่ขี้เกียจทำอะไรที่ too complicated แล้วล่ะก็ (ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน) ในปัจจุบันนี้ เราสามารถหา website มากมาย ที่ให้ blog แก่เราฟรีๆ นี่เป็น list ของ website ต่างๆที่เราสามารถเข้าไปดูได้

ไม่มีความคิดเห็น: