วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2551

การสร้างจดหมายเวียน



วิธีสร้างจดหมายเวียน
1.ที่เมนูบาร์คลิก Tools แล้วคลิกเลือกLetterandMailingsคลิกเลือก MailMergeWizard
2.จะมีTaskPaneปรากฏขึ้นมาทางขวาให้เลือกLettersจดหมาย
จะมี6ขั้นตอนคลิกNext :Startingdocument
3.เลือกUsethecurrentdocumentเลือกเอกสารปัจจุบัน
คลิกNext :Selectrecipientsเลือกชื่อผู้รับBrowseหาแฟ้มข้อมูลที่เก็บชื่อที่อยู่ลูกค้า
เมื่อเจอไฟล์ที่เก็บข้อมูลให้คลิกที่ชื่อfileนั้นแล้วคลิกOpenจะขึ้นหน้าต่างที่เราเก็บชื่อที่อยู่ลูกค้า คลิก OK
4.คลิก Next:WriteyourletterคลิกMoreitems….
จะขึ้นหน้าต่างของการInsertMergeFieldคลิกNameแล้ว คลิกInsert แล้ว Close
5.คลิกNext :Previewyourletters
6.คลิกNext : Completethemerge
7.ถ้าต้องการพิมพ์ก็ คลิกPrintแต่ถ้ายังไม่ต้องการPrintในขณะนั้นก็คลิกEditindividualletters…
8.ถ้าต้องการทั้งหมดก็คลิกAll
วิธีสร้างซองจดหมายเวียน
1.ที่เมนูบาร์คลิก Tools คลิกเลือกLetterandMailingsคลิกเลือก MailMergeWizard
2.จะมีTaskPaneปรากฏขึ้นมาทางขวาให้เลือกEnvelopes
จะมี6ขั้นตอนคลิกNext :Startingdocument
3.เลือกUsethecurrentdocumentเลือกเอกสารปัจจุบัน
คลิก Envelopeoptionsเลือกขนาดของซอง
คลิกNext :Selectrecipientsเลือกชื่อผู้รับBrowseหาแฟ้มข้อมูลที่เก็บชื่อที่อยู่ลูกค้า
เมื่อเจอไฟล์ที่เก็บข้อมูลให้คลิกที่ชื่อfileนั้นแล้วคลิกOpenจะขึ้นหน้าต่างที่เราเก็บชื่อที่อยู่ลูกค้า
4.คลิกUseanexistinglistคลิกBrowse คลิก Next:Arrangeyourenvelope
5.คลิกAddressBlock
6.คลิกNext :Previewyourletters
7.คลิกNext : Completethemerge
8.ถ้าต้องการพิมพ์ก็ คลิกPrintแต่ถ้ายังไม่ต้องการPrintในขณะนั้นก็คลิกEditindividualletters…
9.ถ้าต้องการทั้งหมดก็คลิกAll

ไม่มีความคิดเห็น: